Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Bà bầu chăm vận động, dễ sinh nở hơn

Với 30 phút vận động dành cho bà bầu trên thảm chạy một ngày có thể là 1 thời lượng chưa đủ. Nếu muốn giảm đau lưng, dễ sinh, giảm mất ngủ và giảm rủi ro sinh nở, bà bầu có lẽ cần vận động hơn nữa. Đó là kết luận của nhóm các nhà khoa học tới từ Trường đại học Iowa (Mỹ)

Theo số liệu thống kê từ công trình nghiên cứu, bà bầu thường sử dụng 75% thời gian thức của mình tại trong trạng thái tĩnh tại. Điều này không có lợi cho thai kỳ của bạn.

Bà bầu chăm vận động, dễ sinh nở hơn 1

Để so sánh và kiểm tra trạng thái vận động của bà bầu trong quy trình mang thai, các nhà khoa học sử dụng một dụng cụ theo dõi tự động hóa gắn tại cổ tay và 1 dụng cụ khác gắn ở chân trong suốt 1 tuần tại thời kỳ giữa và thời kỳ cuối của thai kỳ. Thiết bị theo dõi ở tay đo mức độ chuyển hóa, tính ra MET. Thiết bị tại chân đo mức độ vận động.

Kết quả cho thấy, những bà bầu tại trong trạng thái vận động sẽ sinh nở dễ hơn và giảm mức độ thừa cân sau sinh. Các nhà nghiên cứu trong công trình này khuyên các bà mẹ nên dành nhiều thời gian hơn cho vận động thay vì chỉ nằm và ngồi xem tivi.

Phúc Lâm

(Theo SD, 9/2013)

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét