Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thiết bị đánh giá tình trạng sức khỏe bằng công nghệ laser

Giới khoa học Anh vừa công bố chiếc đồng hồ có thể tính toán tuổi thọ, đánh mức giá tình trạng sức khỏe con người bằng công nghệ quét laser. Đó là chiếc đồng hồ được chế tạo bởi giáo sư vật lý Aneta Stefanovska và Peter McClintock từ Đại học Lancaster (Anh). Khi đeo trên tay, chiếc đồng hồ phát ra các chùm laser sâu vào da con người để phân tích tình trạng các tế bào mao mạch nhỏ và xác định tình trạng lão hóa của cơ thể. Những dữ liệu thu thập được từ các chùm laser sẽ đánh mức giá các ứng dụng của tế bào trên thang điểm từ 0 - 100 và các nhà nghiên cứu dựa vào các con số đó để dự báo thời gian tồn tại của 1 người.

GS. Aneta Stefanovska cho biết, việc dùng thiết bị trên có thể giúp các bác sĩ sớm nhận biết dấu hiệu 1 vài căn bệnh hiểm nguy như bệnh tim, bệnh mạch vành, ung thư hoặc mất trí nhớ.

Trong tương lai, thiết bị trên sẽ được thu nhỏ bằng với một đồng hồ đeo tay cho gọn gàng hơn. Dự kiến, thiết bị này đã sẵn sàng có mặt trên thị trường trong 3 năm đến với mức giá từ 310 - 464 USD.

Hồng Đức

 (Theo The Time, 8/2013)

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét